Tin 24h :
Home » » 5 Bí quyết biến blog của mình thành công cụ kiếm tiền hiệu quả

5 Bí quyết biến blog của mình thành công cụ kiếm tiền hiệu quả

Khi bạn cảm thấy trang Blog của bạn dày đặc những tin quảng cáo và các link hoạt động không thực sự hiệu quả thì sẽ có những cách có thể làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt cho trang Blog, biến nó trở thành một công cụ kiếm tiền thực sự hiệu quả. Điều này đòi hỏi sự chăm chỉ, tích lũy kinh nghiệm và kiên nhẫn từ blogger. Đó là ba khía cạnh phổ biến cần phải có khi áp dụng 5 bí quyết mà tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này.

Trình Bày Quảng Cáo Một Cách Khéo Léo

Thông thường, người đọc Blog sẽ lờ đi những tin quảng cáo mà bạn đăng trên Blog, thậm chí họ còn bỏ qua cả những bài đăng không thực sự là để quảng cáo! Đây là phản ứng thường thấy của đại đa số độc giả, khi họ chỉ chú ý tới vẻ bên ngoài và cách trình bày những tin quảng cáo trên trang Blog, mà bỏ qua đọc nội dung của những tin quảng cáo này.
Nếu bạn đang muốn xây dựng một “đội quân độc giả ruột” dài hạn, bạn sẽ cần phải tạo nên sự cân bằng và hợp lý giữa nội dung và cách trình bày của một tin quảng cáo. Cách tốt nhất để làm điều này là bạn nên khéo léo đưa thông tin quảng cáo vào nội dung bài đăng của bạn.

Bán Hàng Trên Blog

Đây là cách tuyệt vời để khai thác lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ từ những người đọc Blog, khi mà thương hiệu của bạn đã được họ biết đến rộng rãi. Thậm chí bạn có thể giúp những người đam mê công nghệ có cơ hội mua một chiếc áo t-shirt Penny Arcade, hay một chiếc cốc Mug Dilbert.
Bán hàng trên Blog có khả năng thành công với những độc giả có niềm đam mê với trang web của bạn. Nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng với sự chăm chỉ của bạn.
Bí quyết biến blog của bạn thành công cụ kiếm tiền hiệu quả

Tiếp Thị Liên Kết

Affiliate Marketing là một hình thức giúp bạn kiếm được khoản hoa hồng khi làm tăng lưu lượng truy cập đến một trang web nào đó hay những hành động tương tự thế. Tuy nhiên, tôi thấy rằng không có nhiều blogger nhận thức được giá trị tiềm năng của hình thức này.
Đối với các hoạt động như mua hàng, đăng ký dịch vụ, thì tiếp thị liên kết trên Blog có thể giúp chúng ta dễ dàng: tập trung vào một phân khúc thị trường, kết nối các chương trình khác sử dụng tiếp thị liên kết có liên quan và đăng bài trên blog để thuyết phục người đọc tham gia.
Bài viết gần đây của Lifehacker nói về việc xây dựng chương trình Hackintosh chạy trên nền máy Snow Leopard có khả năng thu được rất nhiều hoa hồng từ việc liên kết tiếp thị này. Bài đăng này liên kết đến NewEgg – một nhà bán lẻ phần cứng máy tính trực tuyến, thông qua một danh sách các thành phần máy tính mà NewEgg bán. Điểm ấn tượng ở đây là nếu bạn mua các bộ phận có trong danh sách, bạn sẽ có cơ hội nhận được một máy tính với cấu hình “khủng”, có thể chạy phiên bản mới nhất của Mac OS X trị giá khoảng 900 USD. Lifehacker được trả tiền hoa hồng khi đưa được mỗi khách hàng đến mua hàng ở NewEgg.
Để đăng ký tài khoản trên trang của NewEgg, yêu cầu phải tạo một tài khoản ở Commission Junction, ngay cả những công ty nổi tiếng mà cũng hoạt động theo hình thức này, như các nhà bán lẻ Amazon và Dell.com.
5 bí quyết biến blog của bạn kiếm tiền hiệu quả

Thể Hiện Như Một Chuyên Gia

Bạn biết được những cách thức độc đáo để giúp khách hàng đạt được mong muốn của họ. Có một cách tuyệt vời để bạn thể hiện như một chuyên gia đó là thường xuyên viết về lĩnh vực mà bạn đang làm, làm thế nào bạn đóng góp cho sự thành công của lĩnh vực đó, những hiểu biết và quan điểm của bạn về các xu hướng sẽ diễn ra. Điều này sẽ thu hút khách hàng tiềm năng, phát triển lĩnh vực mà bạn đang tham gia và tăng cơ hội thu nhập.
Một ví dụ điển hình là Seth Godin. Nhờ việc thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích trên Blog, ông Godin đã xây dựng hình ảnh của chính mình như một chuyên gia marketing nổi tiếng, chứng minh sự hiểu biết về thực trạng thị trường hiện nay, đưa ra các giải pháp sẵn sàng thích nghi và tối đa hóa chúng. Cũng là điều dễ hiểu khi một tờ tạp chí đã đặt tên cho Godin là”Marketer vĩ đại nhất của nước Mỹ”.

Thủ Thuật Dẫn Dụ Khách Hàng

Là một chiêu “cao tay” hơn so với tiếp thị liên kết và thể hiện như một chuyên gia, thủ thuật dẫn dụ khách hàng là cách mà bạn thuyết phục người đọc làm những gì mà bạn muốn, những hành động có lợi cho bạn và công việc kinh doanh của bạn, không cần phải qua một bên thứ ba – người mà sẽ thưởng cho bạn nếu bạn thành công. Nó khiến cho người đọc chỉ chú ý đến những ưu điểm của bạn, chú ý tới những dịch vụ và hàng hóa mà bạn cung cấp, hơn là vào chính bạn.
The Conversion Squirrel tiêu biểu cho cách tiếp cận này, đưa ra những thông tin vô cùng hữu ích – 101 cách để nâng cao lợi nhuận cho trang web của bạn, miễn phí khi đăng ký nhận bản tin hàng ngày của họ. Hơn nữa, còn có những phiên bản mới ngày càng hoàn thiện và cập nhật đều đặn.
Nếu bạn có những thủ thuật độc đáo riêng để kiếm tiền qua Blog, đừng ngại ngần và hãy chia sẻ kho báu sáng tạo của bạn với chúng tôi.
Chia sẻ bài viết :