Tin 24h :
Home » » 5 cách kiếm tiền của người viết blog chuyên nghiệp

5 cách kiếm tiền của người viết blog chuyên nghiệp

Lý do thứ nhất là việc thu hút độc giả cho blog rất khó, nhưng đó không phải là vấn đề chính của những người viết blog chuyên nghiệp. Lý do thứ hai là thiếu kiến thức về lĩnh vực kiếm tiền từ blog. Điều này có lẽ là vấn đề thực sự đối với một số người viết blog chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về cách kiếm tiền từ blog. Bạn hãy đọc và làm theo những gợi ý dưới đây nếu bạn thực sự muốn kiếm được tiền. 

1. Bán liên kết cũ :

Đây là phương pháp kiếm tiền online mà những người viết blog thường dùng để tạo ra thu nhập cho họ. Bán lại các liên kết cũ từ blog không quá khó khăn, nhưng để làm được điều này thì blog của bạn cần phải có số lần truy cập tương đối cao, có những người hâm mộ luôn dõi theo mỗi khi bạn có bài đăng mới. Ngoài ra, blog của bạn cũng phải được thiết kế đẹp mắt và có hình nền đơn giản. Những điều này có thể hơi khó khăn đối với những ai mới viết blog nhưng không hề khó đối với những người viết blog chuyên nghiệp. Để mua lại các liên kết, phần lớn khách hàng sẽ liên lạc với chủ nhân của blog thông qua thư mục “liên hệ với chúng tôi” trên trang blog. Nhưng nếu bạn thực sự muốn rao bán các liên kết cũ của mình thì cũng có rất nhiều nơi để đăng quảng cáo đó miễn phí. Ví dụ, có rất nhiều nhóm trên Facebook, ở đó mọi người có thể đăng quảng cáo hoặc đăng bài miễn phí. Bằng cách bán lại các liên kết, người viết blog chuyên nghiệp có thể thu được một khoản tiền tương đối lớn.
cách kiếm tiền của những blogger chuyên nghiệp

2. Kiếm tiền trên blog :

Đây là một phương pháp được sử dụng để tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Trong phương pháp này, bạn sử dụng một số chương trình quảng cáo như Google Adsense và Chitika vv. Những chương trình này giống như các công ty quảng cáo ngoài đời thường và họ đặt quảng cáo trên blog của bạn ở vị trí mà bạn đã qui định sẵn, sau đó bạn sẽ được các công ty quảng cáo trả tiền cho mỗi lần ai đó nhấp chuột vào những phần quảng cáo ấy hoặc sau mỗi lần có người ghé thăm blog của bạn. Số lượt truy cập blog của bạn càng cao thì càng có nhiều lần nhấp chuột vào các mục quảng cáo và bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền. Để thành công với phương pháp này, bạn cần tích cực quảng bá và cải thiện blog của mình để thu hút ngày càng đông người ghé thăm hoặc người hâm mộ bởi vì chính những người này sẽ tạo ra tiền cho bạn.

3. Viết bài thuê:

Phương pháp này rất hữu ích đối với những người viết blog chuyên nghiệp. Nếu blog của bạn được biết đến trên các công cụ tìm kiếm, đồng thời nó được trang Alexa và Google xếp hạng cao thì nhuận bút cho mỗi bài viết của bạn cũng sẽ cao. Nếu có ai liên lạc với bạn để yêu cầu bạn viết bài trên blog của họ thì bạn có thể yêu cầu người đó trả cho bạn một số tiền hợp lý tương xứng với thứ hạng của blog của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

4. Tham gia chương trình Affiliate:

Phương pháp này có vẻ liên quan đến các phương pháp kiếm tiền mô tả ở trên, nhưng thực ra nó có sự khác biệt lớn so với các phương pháp nói trên. Trong phương pháp mô tả ở trên, bạn sẽ được thanh toán cho các nhấp chuột nhưng trong phương pháp kiếm tiền affiliate bạn sẽ nhận được hoa hồng trên sản phẩm bán ra từ liên kết của bạn. Ví dụ, nếu có ai đó mua sản phẩm đường dẫn có trị giá 100 đô la một năm thì bạn sẽ nhận được ít nhất là 10 đô la hoa hồng. Nếu blog của bạn có lưu lượng truy cập cao từ các nước phương Tây thì bạn có thể sử dụng phương pháp này để kiếm tiền hiệu quả.
blogger chuyên nghiệp kiếm tiền thế nào

5. Viết sách điện tử:

Phương pháp này không được sử dụng nhiều nhưng nó lại có khả năng mang lại kết quả rất rõ ràng. Nếu bạn viết sách điện tử để mô tả kinh nghiệm viết blog của bạn và trong đó bạn đưa ra  một số mẹo hay thủ thuật hữu ích về lĩnh vực của bạn thì sẽ có nhiều người viết blog quan tâm đến sách của bạn và mua nó. Ví dụ, nếu bạn là người viết blog giỏi về công nghệ thông tin thì bạn hãy viết sách điện tử chia sẻ kinh nghiệm viết blog của mình cùng với các mẹo và thủ thuật về các tiện ích công nghệ. Bạn hãy viết sao cho đơn giản, dễ hiểu và thu hút người đọc. Sau đó bán sách điện tử  này để tạo ra thu nhập cho bản thân.
Trên đây  là 5 cách kiếm tiền của những người viết blog chuyên nghiệp. Tôi hy vọng bạn thích các phương pháp này, nhận thấy chúng hữu ích đối với bạn và bắt tay ngay vào việc kiếm tiền từ blog để làm giàu cho mình. 
Chia sẻ bài viết :